Search

Dcorp Blog

Review nhà hàng: Vũ khí marketing lợi hại!

Review nhà hàng được coi như một vũ khí lợi hại của marketing truyền miệng món ăn “một đồn mười – mười đồn trăm” . Thông qua review, dịch vụ nhà hàng sẽ được nhiều người biết đến một cách nhanh chóng, tự nhiên và xác thực nhất.

Nếu như vài năm trước, các phương pháp quảng cáo thông thường của nhà hàng chỉ là phát tờ rơi, PR, treo băng rôn quảng cáo facebook thì giờ đây review nhà hàng đang trở thành con đường nhanh chóng và đáng tin cậy nhất.
Review nhà hàng được coi như một vũ khí lợi hại của marketing truyền miệng món ăn “một đồn mười – mười đồn trăm” . Thông qua review, dịch vụ nhà hàng sẽ được nhiều người biết đến một cách nhanh chóng, tự nhiên và xác thực nhất.
Marketing truyền miệng không phải là hình thức mới nhưng nó có giá trị về độ tin cậy cao. Bạn cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm, họ nói chuyện với bạn bè của họ về trải nghiệm đó, sau đó những người đó chọn đến nhà hàng của bạn hoặc tránh xa.
Các trang website hay ứng dụng review nhà hàng là một trong những hình thức marketing truyền miệng qua “một chiếc loa” khổng lồ.
Hầu hết các thực khách thường xuyên xem xét các review online để giúp họ đưa ra quyết định về nơi ăn uống. Dưới đây là những gì chúng tôi thu thập được về cách các trang web review nhà hàng ảnh hưởng đến việc ra quyết định:

  • 68% người cho biết họ đã đến ăn tại nhà hàng mới dựa trên các bài review trực tuyến tích cực.
  • 45% người kiểm tra review nhà hàng trên mạng trước khi quyết định đến một nhà hàng mới.

Điều này nói lên rằng bạn nên dành thời gian để đầu tư vào những bài review nhà hàng của bạn trên các trang website review nhà hàng trực tuyến, trên các diễn đàn, hội nhóm facebook.

Tại sao cần phải review nhà hàng?

Được tìm thấy nhiều hơn: Các trang web review nhà hàng được tối ưu SEO hỗ trợ cho việc tìm kiếm thông tin nhà hàng rất tốt. Ngoài ra, họ sẽ tối ưu nhu cầu tìm kiếm dựa trên các bộ lọc về menu, về địa điểm, không gian, hay điểm số review,… để mang đến nhà hàng những thực khách phù hợp nhất.
Tăng xếp hạng tìm kiếm: Nhà hàng của bạn càng có nhiều review, sẽ được xếp hạng cao hơn trên Google. Khi tìm kiếm, người dùng thường chỉ xem xét một vài kết quả tìm kiếm đầu tiên, vì vậy  bạn xếp hạng càng cao càng tốt.

review nhà hàng
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Cảm ơn những thực khách có review tích cực là một cách tuyệt vời để củng cố mối quan hệ với khách hàng. Và chẳng may nếu có những review tiêu cực, thì chính cách giải quyết vấn đề trong những review này cũng có thể biến đổi ý kiến của khách hàng từ không hài lòng thành hài lòng.
Cải thiện hoạt động nhà hàng: Bài review nhà hàng cho bạn biết được khách hàng đã trải nghiệm tại nhà hàng của bạn như thế nào. Nhờ vào cách review này, bạn sẽ biết được món ăn chất lượng thế nào, nhân viên phục vụ ra sao, không gian chỗ ngồi có gì bất tiện,… Bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết về những gì đang hiệu quả và những gì không hiệu quả để có thể điều chỉnh sớm nhất.
Khen thưởng nhân viên: Ở một vài nhà hàng, mỗi nhân viên sẽ được đeo thẻ tên để khách hàng có thể dễ dàng gọi cũng như review. Trên một vài trang review, có thể thực khách đôi khi đề cập đến cả nhân viên phục vụ. Nếu bạn bắt đầu nhận được những lời review tích cực hãy thưởng cho nhân viên của bạn vì thái độ tuyệt vời của họ!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng và những điều cần lưu ý

Cách xử lý các review nhà hàng tiêu cực

Khi đã đưa tên nhà hàng của bạn lên các trang review trực tuyến tuy có một lợi thế lớn nhưng cũng là trách nhiệm to lớn, đặc biệt phải giải quyết thật thỏa đáng các review nhà hàng tiêu cực.
Chìa khóa để phản hồi các bài review tiêu cực là xác nhận lại thông tin từ người review và đưa ra giải pháp chủ động.
review nhà hàng

 

Luôn chuyên nghiệp và chủ động, ngay cả khi review nhà hàng đặc biệt khó chịu. Đáp ứng kịp thời, chu đáo, chuyên nghiệp có thể giúp khách hàng bớt bất mãn và giảm thiểu bất kỳ thiệt hại nào cho danh tiếng của nhà hàng của bạn.

Cách sử dụng review nhà hàng tích cực để truyền thông 

Thực khách đều muốn chia sẻ trải nghiệm tốt nhất của họ với bạn bè, đặc biệt trên các mạng xã hội.  Hãy cảm ơn và xin phép chia sẻ những review của họ trên trang của nhà hàng để có thể quảng bá những lời review này. Điều này sẽ giúp tăng độ tin cậy cho nhà hàng của bạn hơn rất nhiều.

 

Xem thêm: Vai trò của Food Blogger khi review nhà hàng

 

Share:

Facebook
Twitter
LinkedIn
  • ĐĂNG KÝ DEMO

    Trải nghiệm giải pháp quản lý hàng đầu cho ngành F&B
  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.