CEO Chảo đỏ

CEO Chảo Đỏ chia sẻ bí quyết KINH DOANH CHUỖI NHÀ HÀNG hiệu quả

“Ở Việt Nam, các chuỗi nhà hàng chưa phát triển mạnh là do chưa đầu tư vào hệ thống. Chuỗi từ 1 đến 5 nhà hàng thì cần đam mê của người chủ nhưng sau 5 nhà hàng, lửa nhiệt huyết không còn đủ để quản lý nữa”, CEO Chảo Đỏ nhận định.

Bà Trần Thị Lan Anh – CEO Chảo đỏ (tiền thân là Wrap & Roll) đã nhiều năm kinh qua vị trí giám đốc Jolibee tại Việt Nam trong nhiều năm trước khi đảm nhiệm vị trí lãnh đạo của công ty Chảo Đỏ.

Mới đây, Chảo Đỏ đầu tư vào hai chuỗi nhà hàng Ụt Ụt và Bia Craft. Ngoài thương hiệu đầu tiên của công ty là Wrap & Roll, Chảo Đỏ cũng đã mở thêm 2 thương hiệu khác là Cuốn Việt và Lẩu Bò Sài Gòn.

Phát triển đến 5 nhà hàng, câu chuyện sau đó là hệ thống quản lý nhà hàng

Theo bà Lan Anh thì ở Việt Nam, các chuỗi nhà hàng chỉ phát triển đến 5 cửa hàng là bắt đầu gặp khó trong vấn đề quản lý. Bà cũng chia sẻ, ở Trung Quốc, Singapore, Hongkong các nhà hàng đều phát triển theo chuỗi. Còn ở Việt Nam, hiện thị trường vẫn còn phân mảnh.

Nếu chỉ từ 1-2 nhà hàng thì ông chủ có thể đến điểm này một chút, rồi lại đảo qua nhà hàng kia, nhưng đến con số 5 bắt đầu gặp khó.

“Ở Việt Nam, các chuỗi chưa phát triển mạnh là do chưa đầu tư vào hệ thống. Chuỗi từ 1 đến 5 nhà hàng thì cần đam mê của người chủ nhưng sau 5 nhà hàng, lửa nhiệt huyết không còn đủ để quản lý nữa, mà cần cả hệ thống hỗ trợ. Nếu 1-2 nhà hàng thì ông chủ có thể đến điểm này một chút, rồi lại đảo qua nhà hàng kia, nhưng đến con số 5 bắt đầu gặp khó”, CEO Chảo Đỏ nhận định.

chuỗi nhà hàng

Từ thực tế này, Chảo Đỏ có tầm nhìn muốn đóng vai trò là nhà đầu tư vào các chuỗi F&B để phát triển nhà hàng “nhỏ, lẻ” thành các chuỗi ẩm thực lớn mạnh.

“Từ hạt đến cây con, chắc số lượng sống sót chỉ khoảng một nửa. Từ cây con đến cây cổ thụ thì số lượng sống sót chỉ còn khoảng 10%. Chúng tôi muốn đầu tư vào những cây con, ươm mầm để biến những cây con thành cây cổ thụ”, bà Lan Anh ví von.

Giữa năm 2016 với sự đầu tư từ quỹ Mekong Capital, chuỗi nhà hàng Wrap& Roll đã có sự thay đổi mạnh mẽ về cách thức vận hành và quản trị. Đây cũng chính là giai đoạn Wrap & Roll chuyển từ giải pháp cũ sang giải pháp quản lý nhà hàng của Dcorp R-Keeper với mong muốn một hệ thống có uy tín, lớn mạnh và minh bạch trong quản lý doanh số báo cáo để phát triển chuỗi nhà hàng hơn nữa.

chuỗi nhà hàng

Anh Nguyễn Xuân Hùng, bộ phận IT của Chảo Đỏ cũng chia sẻ “Chúng tôi đã thử nghiệm rất nhiều các giải pháp khác nhau tại Việt Nam. Tuy nhiên khi mở rộng quy mô thì hệ thống cũ bắt đầu lộ ra nhiều khuyết điểm và không còn đáp ứng được nữa“.

Với mô hình quản lý nhiều điểm kinh doanh ở khắp mọi nơi và các kế hoạch phát triển trong các năm tiếp theo, đại diện của Wrap& Roll chia sẻ rằng họ cần một hệ thống đủ mạnh để vận hành được hàng trăm nhà hàng và đặc biệt cần tích hợp với các phần mềm khác như phần mềm kế toán, hóa đơn điện tử, hệ thống mã vạch,…

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on print
Share on email

Leave a Comment

BÀI VIẾT LIÊN QUAN