Bdubs

Học gì từ phong cách thiết kế của chuỗi nhà hàng thể thao B-Dubs?

B-Dubs (Buffalo Wild Wings) – chuỗi nhà hàng mang phong cách thể thao lừng danh nước Mỹ đã đầu tư thế nào để cho ra một mô hình đẹp, độc, lạ?

B-Dubs (Buffalo Wild Wings) là một nhà hàng mang phong cách hoang dã, nổi loạn heo hướng thể thao, lành mạnh.

Theo Bill Ferris – Giám đốc thiết kế cửa hàng của B-Dubs, thiết kế có tên gọi “sân vận động”, mang hơi hướng thể thao đặc trưng ở một số chi tiết mang tính đột phá.

Trang trí nội thất sử dụng màu dịu nhẹ hơn. Cửa sổ của các quầy bar luôn ngập tràn ánh nắng. Các hệ thống nghe, nhìn và vị trí của màn hình TV được thiết kế tạo mức volume vừa phải, giảm tối thiểu ảnh hưởng tới các cuộc trò chuyện trên bàn ăn của khách hàng.

B-Dubs

 

Không gian của B-Dubs có thể đáp ứng mọi yêu cầu?

Nhìn vào thiết kế của quầy bar hình móng ngựa của B-Dubs, với những màn hình video cỡ lớn sẽ giúp chúng ta hình dung về thiết kế sân vận động một cách dễ dàng hơn. Thực tế điều này đã khiến B-Dubs tạo ra các mẫu thiết kế để phục vụ các nhóm khách hàng khác nhau, thậm chí khi không có các sự kiện thể thao để thu hút lượng fan cốt lõi.

Ferris cũng đề cập thêm rằng: “Nếu không có sai sót gì thì chúng tôi vẫn luôn duy trì thể thao như một chiến lược marketing chính thống và B-Dubs ưu tiên hàng đầu cho việc nắm bắt tinh thần của các fan bóng đá khi họ tham gia một sự kiện thể thao tại sân vận động. Chúng tôi  không xây dựng một hình ảnh giống hệt sân vận động nhưng nếu bạn không thể tới sân vận động, bạn chắc chắn sẽ chọn B-Dubs để cảm nhận “nhiệt lượng”, không khí nóng bỏng tương tự”.

B-Dubs

 

Điều này gợi ý cho việc phải tăng sức nóng và bầu không khí cuồng nhiệt trong nhà hàng. Việc thiết kế sân vận động được tiến hành chính xác trong các khu vực quầy bar. Nhưng một ưu tiên thứ hai chính là không gian yên tĩnh và phần hài hòa theo khía cạnh của một nhà hàng. Mục tiêu này nhằm mục đích mở rộng số lượng khách hàng của B-Dubs và mong ước để phát triển nhà hàng rộng lớn hơn là việc chỉ là một quầy bar thể thao.

Ferris giải thích thêm: “Chúng tôi đã nhìn thấy sự tăng trưởng trong số các khách hàng là một gia đình, đặc biệt là các ông bố, bà mẹ đem theo con tới để theo dõi một chương trình thể thao hay một số chương trình khác đại loại như vậy… Đó thực sự là một phân khúc khách hàng tiềm năng đối với chúng tôi bởi họ sẽ không có cảm giác đang đưa những đứa trẻ của mình đến một quán bar.”

Christian Davies, Giám đốc sáng tạo người Mỹ của Fitch – một Công ty kiến trúc toàn cầu có trụ sở chính ở Columbus, Ohio, được thuê để sáng tạo thiết kế mới cho B-Dubs, đã chia sẻ rằng: “Thông thường, các quán bar thể thao thường không có cửa sổ, các đồ trang trí thường có màu tối, ánh sáng mờ ảo, một phần là vì các màn hình ti vi lớn không hiển thị rõ nét dưới điều kiện ánh sáng ban ngày hoặc ánh sáng nội thất bình thường. Tôi và Bill Ferris cũng đã đi bar thể thao Twin Cities và cũng thấy nơi đó khá tối, và tôi cũng đã từng tuyên bố rằng sẽ không bao giờ mang con tôi tới đây. Sau đó chúng tôi đã tranh luận thêm về vấn đề này và về không gian mà chúng tôi muốn khách hàng cảm nhận được.”

B-Dubs

Vấn đề đặt ra là làm thế nào để tạo ra một không gian vừa thích hợp để uống bia và xem các chương trình thể thao trong một không khí cộng đồng, sôi động nhưng vẫn tạo được một không gian thoải mái cho các gia đình và trẻ nhỏ.

Vấn đề đó cũng giống như việc phải tạo ra một thứ thu hút những đứa trẻ kể cả khi chúng chẳng hứng thú với những chương trình đang phát sóng trên màn ảnh. Thử thách này thực sự khá là phức tạp. Để giải quyết điều đó B-Dubs phải được chia thành từng gian, để phân loại các đối tượng khách hàng khác nhau.

Hay gọi cách khác chính là việc chia ra thành 2 khoảng “game – on và game – off” . Nhà hàng được mở ra không chỉ để phục vụ lượng fans trong suốt mùa giải lớn mà còn để thu hút khách hàng trong suốt 365 ngày.

Ngoài ra Joseph Dungca, một nhà tư vấn về các thiết bị âm thanh & ánh sáng của B-Dubs đã nói rằng công nghệ hiện đại ngày càng phát triển, giúp cho việc thay thế toàn bộ các màn hình lên tới 80 inches là hoàn toàn có thể. Điều đó thực sự cho phép B-Dubs nghĩ lại về vấn đề ánh sáng.

Và thêm vào đó tại sao họ không điều chỉnh cả âm thanh để các khách hàng vẫn có thể nói chuyện được với nhau kể cả xung quanh vẫn đang mở nhạc và ti vi.

Không chỉ có vậy, Orfield cũng đã nói “Nếu bạn muốn thu hút khách hàng tới quán của bạn khi trận đấu trên TV vẫn chưa được diễn ra, một thủ thuật cho bạn là thiết kế một nhà hàng theo phong cách của quán bar thể thao, chứ không phải điều ngược lại”.

Ngày 7/7/2017, chuỗi nhà hàng phong cách thể thao B-Dubs danh tiếng hàng đầu nước Mỹ đã chính thức có mặt tại Việt Nam theo hình thức nhượng quyền cho đối tác QSR Việt Nam

Được coi là Nhà hàng dẫn đầu xu hướng với các công nghệ hiện đại, B-Dubs mang đến trải nghiệm khác biệt với phong cách thể thao và thiết kế với không gian khiến thực khách cảm thấy như đang hòa cùng không khí cuồng nhiệt tại sân vận động.

Trải nghiệm khách hàng là vô cùng quan trọng, B-Dubs đã chọn  Dcorp R-Keeper  là đối tác triển khai giải pháp Quản lý Nhà hàng để vận hành theo tiêu chuẩn và quy trình chặt chẽ toàn cầu của mình.

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on print
Share on email

Leave a Comment

BÀI VIẾT LIÊN QUAN